ของต้องมี เกาหลีใต้ ขายทองคำในร้านสะดวกซื้อ

ของต้องมี เกาหลีใต้ ขายทองคำในร้านสะดวกซื้อ

สำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้คงจะมีร้านสะดวกซื้อเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว จนอาจถึงขั้นที่ว่าวันไหนร้านปิด วันนั้นก็แทบจะทำอะไรไม่ได้เลยก็มี แน่นอนว่าแบรนด์ร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งต่างก็มีกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่แตกต่างกันไปเพื่อดึงดูดลูกค้า
อย่างร้านสะดวกซื้อในประเทศเกาหลีใต้เองก็มีกลยุทธ์ใหม่ๆ ออกมาเช่นกัน โดยล่าสุด CU ซึ่งเป็นเครือร้านสะดวกซื้อที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้ร่วมมือกับ Korea Minting and Security Printing Corporation ที่รับผิดชอบการผลิตเหรียญกษาปณ์และพิมพ์ธนบัตรของรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อเสนอขาย “ทองคำแท่งขนาดเล็ก” ให้แก่ลูกค้า ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่าตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางร้าน CU ได้วางจำหน่ายทองคำแท่งขนาดเล็กเท่ากับเล็บมือ น้ำหนักตั้งแต่ 0.1 กรัมไปจนถึง 1.87 กรัม
รายงานข่าวท้องถิ่นแจ้งว่า ทองคำแท่ง 1 กรัม ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 113,000 วอนนั้นได้ถูกขายหมดภายใน 2 วัน โดยแท่งทองคำเหล่านี้มาพร้อมกับข้อความแสดงความยินดี คำอวยพรวันเกิด และแม้กระทั่งลายออกแบบสำหรับบุคลิกภาพแต่ละคนด้วย
จากข้อมูลแอปพลิเคชัน Pocket CU ของทาง CU ซึ่งเป็นแอปฯ สำหรับติดตามโปรโมชั่นและบริการต่างๆ พบว่า
- ผู้ซื้อในวัย 30 ปี คิดเป็นสัดส่วนกว่า 41% ของยอดขายทั้งหมดตั้งแต่เปิดตัว
- รองลงมาเป็นผู้ซื้อในวัย 40 ปีที่ 35.2%
- ตามด้วยวัย 50 ปีที่ 15.6%
- ผู้ซื้อในวัย 20 ปีที่ 6.8%
รายงานล่าสุดจาก สภาทองคำโลก เผยว่า ความต้องการทองคำแท่งและเหรียญทองคำในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยไตรมาสแรกของปีนี้ มีการซื้อทองคำรวม 5 ตัน โดยการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้เป็นการเพิ่มขึ้นที่รวดเร็วที่สุดในรอบกว่า 2 ปีอีกด้วย

ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ก็ไม่พลาดกระแสความนิยมของทองคำเช่นกัน โดยร้าน GS25 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านสะดวกซื้อชื่อดังของเกาหลีใต้ เปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อแผ่นทองคำแท่งขนาดเล็กได้จากตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

หน้าหลัก ปรึกษาฟรี! คลิกที่นี่ เมนู